Bảo đảm quân số khỏe để huấn luyện tốt

08:53 - Thứ Năm, 28/04/2022 Lượt xem: 6989 In bài viết

Giờ giải lao trên thao trường huấn luyện chuyên ngành pháo binh của Tiểu đoàn 2 (Lữ đoàn Pháo binh 16, Quân khu 4), bầu không khí rất sôi động, vui tươi.

Tiếng hò reo, vỗ tay cổ vũ nhiệt tình vang động khắp thao trường. Hai chiến sĩ của hai đội một tay nhéo tai, tay còn lại chỉ xuống đất và chạy quanh vị trí đó 10 vòng, sau đó tiến lên phía trước 5m đá chai nhựa ra khỏi vòng. Khi người thứ nhất hoàn thành thì người tiếp theo mới được vào chơi. Cứ thế lần lượt cho đến người cuối cùng. Đội nào nhanh hơn là đội thắng cuộc.

Đại úy Trần Văn Công, Đại đội trưởng Đại đội 4, Tiểu đoàn 2 cho biết: "Đơn vị đang tổ chức trò chơi “Tập làm cầu thủ”. Những trò chơi quân sự và vận động như thế này được chúng tôi tổ chức thường xuyên, nhằm rèn luyện cho bộ đội có sức khỏe, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể. Đây cũng là dịp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động phong trào, tạo không khí vui tươi, phấn khởi sau giờ huấn luyện vất vả của cán bộ, chiến sĩ”.

Là đơn vị trang bị nhiều khí tài hiện đại, có trọng lượng lớn, đòi hỏi bộ đội phải có sức khỏe tốt mới hoàn thành được nhiệm vụ. Vì vậy, việc rèn luyện thể lực cho cán bộ, chiến sĩ được lữ đoàn chú trọng, tổ chức bằng nhiều nội dung, hình thức. Ngoài việc rèn luyện qua huấn luyện trên thao trường, bãi tập, đơn vị xác định rèn luyện bộ đội qua các hoạt động thể dục thể thao, bảo đảm bộ đội có sức khỏe dẻo dai, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

Thực hiện chế độ chạy dài ở Lữ đoàn Pháo binh 16.

Giờ thứ 8 ở Lữ đoàn Pháo binh 16 sôi động như ngày hội. Sân bóng đá, bóng chuyền, bãi tập thể lực luôn thu hút nhiều cán bộ, chiến sĩ tham gia. Trung sĩ Hoàng Văn Trường, khẩu đội trưởng thuộc Trung đội 2, Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, chia sẻ: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tôi và đồng đội cần phải có sức khỏe tốt. Do đó, trong giờ nghỉ, ngày nghỉ, chúng tôi thay nhau tăng gia sản xuất, chăn nuôi, củng cố khuôn viên đơn vị và thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục thể thao như bóng đá, bóng chuyền, kéo xà, chạy bộ... Những hoạt động đó không chỉ giúp chúng tôi nâng cao thể lực mà luôn có tinh thần thoải mái sau một ngày công tác, thực hiện nhiệm vụ”.

Với quyết tâm giữ vững quân số khỏe, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, các cơ quan, đơn vị trong lữ đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch tạo nguồn vật chất hậu cần, tích cực tăng gia sản xuất, chăn nuôi tạo nguồn thực phẩm sạch tại chỗ, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, vừa nâng cao chất lượng bữa ăn bộ đội. Cùng với đó, quân y đơn vị thường xuyên thăm, khám sức khỏe và tuyên truyền, phổ biến kiến thức về vệ sinh cá nhân, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, phòng các bệnh truyền nhiễm cho cán bộ, chiến sĩ. Đội ngũ cán bộ các cấp của lữ đoàn luôn sâu sát, quan tâm nhắc nhở bộ đội thực hiện nghiêm chế độ ngủ, nghỉ, tạo không khí ấm áp, thân tình như người thân trong gia đình.

Thượng tá Nguyễn Bá Thủy, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Pháo binh 16 nhấn mạnh: “Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp, gắn kết chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện bộ đội; cán bộ các cấp thường xuyên quan tâm đến sức khỏe, bữa ăn, đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội nên quân số khỏe của đơn vị luôn đạt và vượt trên 99,8%, bảo đảm đủ quân số để lữ đoàn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ đột xuất khác".

P.V (theo QĐND)
Bình luận
Back To Top